พันธกิจ/ยุทธศาสตร์/เป้าประสงค์
พันธกิจ / ยุทธศาสตร์ / กลยุทธ์
พันธกิจ (Mission)
  1. ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ค่านิยม ความเป็นไทย สมรรถนะ ทักษะเป็นไปตามศักยภาพเหมาะสมตามวัย
  2. สรรหาครู บุคลากรทางการศึกษาเพียงพอตรงตามมาตรฐานวิชาชีพ
  3. ประสานสัมพันธ์ สร้างความเข้มแข็ง และยกระดับการมีส่วนร่วมทางการศึกษากับผู้ปกครองคณะกรรมการ  และภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  4. บริหารจัดการศึกษามีคุณภาพได้มาตรฐาน
  5. จัดหา  และพัฒนาปัจจัย เทคโนโลยี ทรัพยากรทางการศึกษาเพียงพอ มีคุณภาพได้มาตรฐาน
  6. น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใช้ในการจัดการเรียนการสอน
 
ยุทธศาสตร์/กลยุทธ์ 
ยุทธศาสตร์ที่ 1 การส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
          กลยุทธ์ที่ 1.1     ส่งเสริมผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ค่านิยม ความเป็นไทยเหมาะสมตามวัย
          กลยุทธ์ที่ 1.2     พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะ  ทักษะเป็นไปตามศักยภาพ
ยุทธศาสตร์ที่ 2 การสรรหาและพัฒนาครู บุคลากรทางการศึกษา
          กลยุทธ์ที่ 2.1     สรรหาครู และบุคลากรทางการศึกษาให้เพียงพอเหมาะสมกับมาตรฐานตำแหน่ง
          กลยุทธ์ที่ 2.2     การพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความเชี่ยวชาญสู่ครูมืออาชีพ
ยุทธศาสตร์ที่ 3  การประสานสัมพันธ์สร้างความเข้มแข็งและยกระดับการมีส่วนร่วมทางการศึกษา
          กลยุทธ์ที่ 3.1     ประสานสัมพันธ์สร้างความเข้มแข็งและยกระดับการมีส่วนร่วมทางการศึกษาของผู้ปกครองครอบครัว  ชุมชนภาคีเครือข่ายทางการศึกษาให้ต่อเนื่องเข้มแข็ง
ยุทธศาสตร์ที่ 4 ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการศึกษาโดยใช้สถานศึกษาเป็นฐาน
          กลยุทธ์ที่ 4.1     บริหารจัดการศึกษาให้มีคุณภาพได้มาตรฐาน
ยุทธศาสตร์ที่ 5 ยุทธศาสตร์การจัดหาและพัฒนาปัจจัย เทคโนโลยีและทรัพยากรทางการศึกษา
          กลยุทธ์ที่ 5.1     จัดหาปัจจัย เทคโนโลยี ทรัพยากรทางการศึกษาให้เพียงพอ หลากหลายมีคุณภาพได้มาตรฐาน
          กลยุทธ์ที่ 5.2     พัฒนาปัจจัย เทคโนโลยี ทรัพยากรทางการศึกษาให้เพียงพอ หลากหลายมีคุณภาพได้มาตรฐาน
ยุทธศาสตร์ที่ 6  ยุทธศาสตร์การน้อมนำแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
          กลยุทธ์ที่ 6.1     น้อมนำแนวทางหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการจัดการเรียนรู้

เป้าประสงค์ (Goals)
1. ผู้เรียนมีคุณภาพและมีความสุข
2. ครู และบุคลากรทางการศึกษาเพียงพอและตรงตามมาตรฐานวิชาชีพ
3. ผู้ปกครอง ครอบครัว  ชุมชน และภาคีเครือข่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
4. สถานศึกษามีปัจจัย เทคโนโลยี ทรัพยากรทางการศึกษาเพียงพอหลากหลายได้มาตรฐาน
5. สถานศึกษาบริหารจัดการศึกษาได้มาตรฐานสอดคล้องกับนโยบายของรัฐ
6. สถานศึกษาน้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างยั่งยืน